• Trang chủ
  • > Sách
  • > Kỹ năng sống
  • Hiển thị theo:

14 bài học làm người từ Tào Tháo và Khổng Tử

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

Con người hiện đại dù có vật chất đủ đầy hơn nhưng cũng vì thế mà đời sống tinh thần thiếu đi nhiều ý vị. Khi ấy những bài học làm người chưa từng mất đi giá trị của cổ nhân chính là cứu cánh cho cuộc sống bộn bề này. Bài viết dưới đây có thể cho bạn..

21 câu nói hay về cách sống bạn nên mang theo suốt cuộc đời

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

Những câu nói hay được đúc kết từ cuộc sống. Hãy chiêm nghiệm và tự áp dụng để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống nhé!

8 điều nhỏ nhặt giúp bạn thoát khỏi sự nhàm chán, buồn tẻ và cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

Tất cả chúng ta đều mong muốn có một cuộc sống thành công và hạnh phúc nhưng rất ít người thật sự hành động để biến mong muốn đó thành sự thật. Thay vì tập trung vào những phương pháp cực đoan và khó thực hiện, hãy bắt đầu thay đổi cuộc sống của bạn theo..

Học cách nhìn người đáng giá ngàn vàng của cổ nhân

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

Nhận biết người khác mặc dù rất khó, nhưng học được cách nhìn người chuẩn xác chính là mấu chốt của việc có “thành sự” hay không.

Biết nhau dựa vào cơ duyên, thấu hiểu dựa vào trí huệ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

Chốn hồng trần, chúng sinh đông đảo, có thể tương ngộ tại cùng một nơi, thì đã là một cơ duyên, mà có thể hiểu nhau, chí thú tương đồng, thì chính là bằng hữu rồi.

Chỉ cần qua 4 chữ cũng có thể nhìn thấu nội tâm một người

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

Để nhìn thấu một người thật sự không dễ dàng, nhưng chỉ cần dụng tâm cũng có thể nhìn ra ít dấu vết. Một người giá trị thế nào, phẩm chất ra sao, đôi lúc chỉ cần liếc mắt liền thấy rõ, nghe một câu nói liền hiểu rõ, nhìn thấu một người chỉ cần 4 chữ sau.

10 châm ngôn xử thế ngàn đời vẫn hữu dụng của bậc thầy Mạnh Tử

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

Mạnh Tử là một người có cá tính, đặc biệt rất có tài hùng biện, những câu nói của ông thể hiện đầy đủ sự nhạy bén trong xử thế. Qua sự biện giải của ông, mệnh đề “Tu thân, tề gia, trị quốc, bình thiện hạ” càng trở nên sinh động và thông thấu hơn.

Vỏn vẹn một câu đối, gói gọn cả cuộc đời

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

Dân gian có lưu truyền một câu đối, tuy chỉ vỏn vẹn 2 vế ngắn ngủi, nhưng lại ẩn chứa hàm nghĩa thâm sâu, lột tả được đạo lý của cả đời người, mà đôi khi ta phải nếm trải biết bao chuyện mới có thể ngộ ra. Đạo lý trong ấy thật đáng để chúng ta suy ngẫm.

Cẩm nang thăng chức và kiếm tiền cho tuổi 20, 30, 40 của bạn

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

- Lương tăng đến bao giờ: Bình quân, lương của phụ nữ đạt đỉnh ở tuổi 39 và nam ở tuổi 48. Tuy nhiên tùy theo nghề nghiệp và chức vụ mà có sự thay đổi. Nghề nghiệp phải học hỏi nhiều, khả năng thăng tiến cao, mức lương sẽ tăng nhiều hơn về sau.

Bạn có dám can đảm sống như cây Mao Trúc - Bài học cho những người chưa thành công

Tác giả:

Ngày cập nhật: 31/05/2017

Góc nhìn Alan xin gửi đến Quý vị BCA bức thư của Giáo sư trường ĐH Seoul gửi đến một người học trò đang vô cùng mệt mỏi và chán nản vì thất bại liên tiếp trên con đường tìm việc. Mời quý vị cùng đọc và suy ngẫm.

Tâm thế chim đại bàng và 7 quy tắc sống cần học tập

Tác giả:

Ngày cập nhật: 30/05/2017

Đại Bàng gây ấn tượng không phải bởi ánh mắt, đôi cánh rộng mạnh mẽ hay sự tự do tự tại của chúng mà bởi sự thông minh, sẵn sàng đối đầu với thử thách và có bảy nguyên tắc sống rất đặc biệt:

7 bài học quan trọng trong cuộc sống nhưng chúng ta thường nhận ra quá muộn

Tác giả:

Ngày cập nhật: 29/05/2017

Cuộc sống luôn có vô vàn khó khăn và chúng ta không thể tránh khỏi thất bại. Chính từ những thất bại đó, chúng ta rút ra được bài học kinh nghiệm cho bản thân.

7 thái độ nên có khi đối mặt với khó khăn

Tác giả:

Ngày cập nhật: 15/04/2017

Trong cuộc đời của người ta, thường sẽ gặp phải những thất bại, vì vậy trong tâm sẽ không khỏi thất vọng và đau khổ, từ đó mà nản lòng thoái chí, đánh mất tự tin …

Bí quyết học cách lắng nghe hiệu quả

Tác giả:

Ngày cập nhật: 15/04/2017

Giao tiếp cả là một nghệ thuật. Giao tiếp không chỉ đơn thuẩn là truyền tải hay đưa ra những ý kiến, đánh giá của bản thân thông qua một sự vật hay hiện tượng nào đó .Tại sao có những người bạn có thể thoải mái trò chuyện không phải vì những gì họ nói mà đơn..

20 Nguyên tắc giao tiếp cơ bản bạn cần phải bỏ túi

Tác giả:

Ngày cập nhật: 15/04/2017

Giao tiếp là chìa khóa quan trọng giúp bạn xây dựng mối quan hệ, thành công trong kinh doanh, người có khả năng giao tiếp hiệu quả sẽ nhanh chóng thành công trong sự nghiệp và có mối quan hệ bền vững. Giao tiếp tốt khác với giao tiếp hiệu quả và giao tiếp thông minh. Giao tiếp..
« 1 2 3 4 5 »
Sách nói nổi bật
Tin tức nổi bật
Quảng cáo