• Trang chủ
  • > Sách
  • > Kỹ năng mềm
  • Hiển thị theo:

Tuyệt chiêu từ chối cho vay tiền của một người khôn ngoan

Tác giả: Tổng hợp từ chinhem và Facebook vaytienkhongthechap

Ngày cập nhật: 26/03/2017

Thời còn đi học, tôi thường xuyên bị hỏi han mượn tiền. Thậm chí cho đến bây giờ, vẫn có người muốn mượn tiền tôI. Không phải là tôi không muốn cho nhưng với những người tôi không tin tưởng thì tôi không dám cho vì đã có lần xảy ra tình trạng một đi không trở..

Đắc Nhân Tâm – Làm sao để kết bạn và ảnh hưởng người khác

Tác giả: Fight Mediocrity, How to win friends and influence people

Ngày cập nhật: 26/03/2017

Khi tôi mới gặp một người và anh ta nói rằng anh ta chơi đàn violin, tôi trở nên say mê. Điều đầu tiên tôi muốn làm là nghe anh ta chơi đàn. Khi tôi gặp một người và anh ta nói rằng anh ta là một họa sĩ, tôi lập tức muốn thấy những bức tranh của anh ta. Tôi muốn hỏi anh ta..

Làm sao để từ chối mà không khiến người khác phật lòng?

Tác giả: Vô danh

Ngày cập nhật: 26/03/2017

Một người bạn đồng nghiệp không mấy thân thiết nhờ bạn một việc mà bạn không muốn làm? Bạn sẽ từ chối thẳng thừng hay lo sợ mình sẽ làm tổn thương cậu ta hoặc ảnh hưởng đến mối quan hệ trong công ty của mình mà ép buộc mình phải đồng ý?

Làm sao để học nhanh mọi thứ trên đời?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Đây được gọi là Kỹ thuật Feynman, một phương thức học tập tuyệt vời, đồng thời là cách tư duy gợi mở tạo ra sự khác biệt.

Để rèn luyện trí thông minh, hãy làm 13 điều sau

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Để thông minh hơn, tâm trí của bạn cần ba điều: được cung cấp nhiều thông tin, có thời gian tập trung vào một vấn đề hay ý tưởng, được luyện cách nghĩ sâu.

Bí quyết giúp bạn học cái gì cũng nhanh và nhớ dai

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Nếu thường bị gọi là chậm tiêu, đọc gì cũng không nhớ thì bạn đừng vội bi quan. Những người học nhanh nhớ tuốt cũng đều có bí quyết cả đấy. Cùng học lỏm các mẹo hay của họ nhé.

Vượt qua trì hoãn chỉ trong 2 phút

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Quy tắc 2 phút giúp bạn vượt qua sự trì hoãn, lười biếng, bạn phải thực hiện ngay chứ đừng bao giờ nói “Không”.

Vì sao không nên học quá nhiều và quá nhanh?

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Hiệu ứng Brita lý giải vì sao con người không nên học quá nhiều, cố gắng nhồi nhét quá nhiều kiến thức trong một khoảng thời gian ngắn.

9 cách tuy kỳ cục nhưng lại giúp bạn tăng khả năng ghi nhớ tới không ngờ

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Bạn hẳn sẽ thấy bực mình khi quên tên ai đó, hoặc không thể nhớ nổi mình đã ăn gì trong bữa trưa. Thật may là các nhà nghiên cứu đã tìm ra một số cách đơn giản (nhưng kỳ cục) để giúp bạn cải thiện trí nhớ ngắn hạn.

Chiến thuật học đâu nhớ đấy

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Hãy tưởng tượng não của bạn giống như một phích nước bị rò rỉ, nếu trí nhớ không được chặn lại thì bao nhiêu thông tin sẽ đi vào và rỉ ra hết. Thật vậy, hầu hết chúng ta chỉ sử dụng trí nhớ mà ít khi "bảo trì" nó.

10 nguyên tắc học kỹ năng nhanh

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Theo Josh Kaufman - 1 trong 100 tác giả viết sách kinh doanh hàng đầu thế giới, nếu bạn đầu tư ít nhất 20 tiếng để học những điều cơ bản của một kỹ năng, bạn sẽ ngạc nhiên với mức độ thành thạo mà bạn có thể đạt được.

Đầu tư cho nhận thức, đọc gì...

Tác giả: Dượng Tony

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Tiêu Đỉnh là một nhân vật mới xuất hiện trên văn đàn Trung Quốc, ban đầu anh viết Tru Tiên là viết đặt hàng cho một game online, nhưng đây là "bút thần", một hiện tượng đặc biệt của nghề viết. Tức người viết thì bình thường, nhưng lúc viết văn như có ai nhập nên..

Bạn B bên bờ biển

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Để Tony kể các bạn nghe chuyện này. Cách đây mấy năm, có 2 cô bạn tên A và B rất thân nhau ở trường Lý Tự Trọng Nha Trang, đều là CLB con dượng. Cả hai đều đậu cử nhân điều dưỡng ĐH Y khoa Tp HCM, và cử nhân điều dưỡng (hệ cao đẳng) của Cao Đẳng Y Tế Tỉnh.

Mùi cá

Tác giả: Dượng Tony

Ngày cập nhật: 01/01/1970

Thưa dượng. Con viết cho dượng những dòng này khi đang ngồi trong quán Starbucks gần trường ĐH ở một thành phố nhỏ của đất nước Phần Lan xa xôi. Hôm nay quán bán COD (coffee of the day) của Đà Lạt mình, con làm một ly Americano nóng to đùng.

Những câu tập luyện ngọng

Tác giả:

Ngày cập nhật: 01/01/1970

"Phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam" quả đúng không sai. Dưới đây là những câu nói được sắp xếp một cách có chủ đích khiến bạn phải cẩn thận khi phát âm.
« 1 2 3 4 5 »
Sách nói nổi bật
Tin tức nổi bật
Quảng cáo